TRỒNG GIỐNG CHANH DÂY RP8 KHÔNG CẦN LO ĐẦU RA

Chanh dây là loại cây mang lại hiệu quả kinh tế và tiềm năng xuất khẩu là rất lớn. Nhất là khi chanh dây Việt Nam được chính thức xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, bên cạnh đã được xuất khẩu sang các thị trường như châu Âu, Thái Lan, Campuchia,… Đón đầu cơ hội xuất khẩu, nhiều địa phương ở nước ta đã có kế hoạch mở rộng diện tích vùng canh tác chanh dây.

Chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ đáp ứng thị trường chanh dây 

Khi diện tích chanh dây ngày càng mở rộng thì ổn định đầu ra cho sản phẩm chính là yếu tố quan trọng nhất. Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp đã hợp tác cùng nhau tạo ra một chuỗi  liên kết sản xuất và tiêu thụ.

Vào 10/08/2022 tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai đã diễn ra Hội nghị ký kết bản ghi nhớ hợp tác 4 bên gồm:  Sở NN&PTNN tỉnh Gia Lai, Công ty CP Tiến Nông Gia Lai, Công ty CP Quốc tế Thông Đỏ và Công ty TNHH Quicornac. Với nội dung hợp tác về xây dựng, phát triển chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ chanh dây giai đoạn 2022-2025.

hội nghị hợp tác bốn bên
Hội nghị ký kết bản ghi nhớ hợp tác 4 về xây dựng, phát triển chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ chanh dây giai đoạn 2022-2025

Ngày 15/12/2022, TGĐ Công ty TNHH Quicornac ông Lưu Quốc Thạnh đã đến Trung tâm sản xuất giống cây trồng chất lượng cao của công ty Thông Đỏ. 

Công ty TNHH Quicornac là trong những nhà máy chế biến trái cây có quy mô lớn. Công ty thuộc tập đoàn Quicornac với kinh nghiệm gần 40 năm trong việc sản xuất, kinh doanh nước giải khát và nguyên liệu cho các nhà máy nước giải khát hàng đầu thế giới. Quicornac là doanh nghiệp 100% vốn FDI đầu tiên tại Gia Lai. Chuyên sản xuất và kinh doanh nước giải khát và nguyên liệu nước giải khát với 2 dòng sản phẩm chính: Nước trái cây đông lạnh và nước trái cây cô đặc đông lạnh từ nguyên liệu chanh dây và xoài.

trung tâm sản xuất cây giống lớn nhất Việt Nam
Hình ảnh: Đại diện hai công ty ông Lưu Quốc Thạnh và ông Lê Văn Tuyến

Với kế hoạch phát triển trong năm 2023, Quicornac sẽ mở rộng thêm quy mô và tăng công suất sản xuất nhà máy. Hiện tại, với công suất nhà máy 1 tuần có thể đạt 1.500 tấn, công suất 300 tấn/ngày đêm. Mục tiêu sắp tới của Quicornac nâng công suất lên 500 tấn/ngày đêm với diện tích là 35.000 m2.

Trong chuyến tham quan ông Lưu Quốc Thạnh đã có buổi làm việc với Tổng giám đốc Công ty Thông Đỏ ông Lê Văn Tuyến, trao đổi về kế hoạch sản xuất cây giống chanh dây trong năm 2023.

Dự án xây dựng Trung tâm giống cây trồng chất lượng cao của Thông Đỏ đã bước vào giai đoạn 3, nâng tổng diện tích nhà màng và các khu chức năng liên quan lên gần 60.000 m2, kế hoạch đến tháng 3/2023 hoàn thành và đưa vào vận hành sản xuất, với công suất cung ứng ra thị trường khoảng 16 triệu cây giống/ năm.

Giống chanh dây
Hình ảnh tại Trung tâm sản xuất cây giống của Thông Đỏ

Thông  Đỏ là một trong những đơn vị cung cấp cây giống chanh dây tốt nhất Việt Nam. Hiện tại giống chanh dây RP8 được sản xuất theo công nghệ chuyển giao từ Đài Loan. Đã được bà con phản hồi là cây cho năng suất cao quả to màu đẹp, dịch nhiều…

RP8 là giống cây có khả năng đảm bảo năng suất, đáp ứng về nguồn nguyên liệu chanh dây cho Quicornac. Cùng với nguồn giống chất lượng và đầu ra ổn định, Bà con có thể yên tâm đầu tư canh tác giống chanh dây  RP8 nâng cao thu nhập cho gia đình, góp phần vào sự phát triển ổn định kinh tế xã hội.

Để biết thêm thông tin, Quý bà con xin  vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP QUỐC TẾ THÔNG ĐỎ

Hotline: 0961.255.255 – 0975.066.660

Website: CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ THÔNG ĐỎ (RED PINE INTERNATIONAL JSC.)

Facebook: Thông Đỏ- Nhà cung cấp Giống Chanh Dây, Phân Bón, VTNN Nhập Khẩu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *