CHANH DÂY VIỆT NAM ĐƯỢC XUẤT KHẨU CHÍNH NGẠCH SANG TRUNG QUỐC

 

Chanh dây Việt Nam vừa được chấp thuận xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.Thông tin trên vừa được ông Lê Văn Thiệt, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, cho biết. Đây sẽ là bước tiến giúp hoạt động tiêu thụ nông sản này tích cực hơn.

Tại diễn đàn kết nối nông sản 970 mới đây, ông Đoàn Ngọc Có, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Gia Lai, cho hay tỉnh này vừa đưa chanh dây vào danh sách một trong 4 cây ăn quả chủ lực của tỉnh, có diện tích lớn nhất cả nước với 4.000 ha. Đến 2025, tỉnh này định hướng phát triển cây chanh dây lên 20.000 ha, trở thành thủ phủ chanh dây lớn nhất cả nước.

Theo Cục Trồng trọt, chanh dây nằm trong top 10 loại cây ăn quả có giá trị xuất khẩu cao nhất năm 2021. Năm năm qua, sản lượng và kim ngạch xuất khẩu chanh dây của Việt Nam đã tăng hơn 300%. Xuất khẩu sản phẩm này của Việt Nam chỉ đứng sau Brazil, Peru, Ecuador.

Hiện, chanh dây Việt Nam đã xuất khẩu sang các thị trường có yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, kiểm dịch và an toàn thực phẩm như: Pháp, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thụy Sĩ. Bộ đang đàm phán mở cửa thị trường cho chanh dây quả tươi vào các thị trường lớn khác như Australia, Nhật Bản, Thái Lan.

Năm nay, sản lượng chanh dây ước tính đạt 135.000 tấn, được trồng tập trung tại Gia Lai và Đắk Lắk. Đây là cây trồng được các địa phương đánh giá cho hiệu quả kinh tế cao. Lợi nhuận mỗi ha chanh dây lên tới 350-400 triệu đồng.

Thông Đỏ cung cấp giống chanh dây xuất khẩu

Với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Nông nghiệp đặc biệt là phân phối cây Giống chanh dây, Công ty Thông Đỏ đã thành lập Trung tâm Giống Cây Trồng Chất Lượng Cao, thừa hưởng những tích luỹ trong suốt hành trình đó. Trung tâm đã và đang ứng dụng công nghệ sản xuất theo hướng nông nghiệp hiện đại, được chuyển giao từ Đài Loan và công nghệ nhà màng Nhật Bản với quy mô 120.000 m2; Lực lượng lao động dồi dào với tay nghề cao lên đến 200 CB-CNV.

Kế hoạch năm  cung cấp gần 5 triệu cây Giống chanh dây RP8. Quy mô năm 2025, số lượng dự kiến lên đến 10 triệu cây/năm, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước cũng như xuất khẩu sang các nước bạn và thị trường Quốc tế. Thông Đỏ sẽ không ngừng phát triển trong thời gian tới, mục tiêu trở thành Doanh nghiệp tiêu biểu của Quốc Gia và vươn tầm khu vực.

Trung tâm giống cây trồng chất lượng cao của Công ty Thông Đỏ
Trung tâm giống cây trồng chất lượng cao của Công ty Thông Đỏ
vườn chanh dây RP8
vườn chanh dây RP8 được trồng tại Gia Nghĩa, Đăk Nông
vườn chanh dây RP8
vườn chanh dây RP8 được trồng tại Gia Nghĩa, Đăk Nông

Giống chanh dây RP8 cho ra năng suất cao, quả to, khối lượng có thể đạt 8- 12 quả/ kg. Quả màu tím đậm, dịch vàng, nhiều dịch. Vỏ quả dày và cứng, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu  sang các thị trường Mỹ và Châu Âu.

trái chanh dây RP8
quả chanh dây RP8 đạt chuẩn xuất khẩu

Để biết thêm thông tin, Quý bà con xin  vui lòng liên hệ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *