CAM XOÀN – VUA CỦA CÁC LOẠI CAM

Cam xoàn được mệnh danh là “Vua của các loài cam”. Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì giá trị dinh dưỡng của nó vô cùng cao.

Đây là loại cam trái nhỏ, có vị ngọt sắc và hương thơm đặc trưng. Thuộc họ thực vật Rutaceae, có tên khoa học là Citrus nobilis. Cam xoàn còn có tên là cam hai đồng xu vì đáy quả và cuống đều có hình dấu tròn như hình đồng xu, hơi lõm.
Loại cam này được trồng nhiều tại các tỉnh phía Nam, nhất là Đồng bằng sông Cửu Long như: Đồng Tháp, Vĩnh Long, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang,…

Thông tin về cam xoàn: 

Giống cam xoàn cùng họ với cam mật, nhưng thơm hơn cam mật và dễ trồng hơn cam sành. Vỏ mỏng, màu xanh, khi chín ngả sang vàng chanh đậm, bề ngoài trơn láng. Trái cam mọng nước, ruột vàng ươm, múi cam chắc nịch, rất ít hạt, vị ngọt thanh, mùi hương nhẹ nhàng. Cam xoàn càng nhỏ thì vị ngọt càng sắc.

Vỏ trái có màu xanh xen lẫn một chút màu vàng, ngon nhất là ở độ ấy. Khi vỏ trái ngả vàng hẳn, lượng đường trong trái sẽ giảm khiến cam không còn ngọt sắc mà chuyển dần sang vị chua.
Cam xoàn thường có dáng quả cân đối, vỏ bóng và hơi rám. Trọng lượng trung bình của mỗi trái cam từ 250-300 gam. Những trái ngon thường không nặng quá 250 gam.

Trọng lượng trung bình của mỗi trái cam xoàn từ 250-300 gam

Giá trị dinh dưỡng của cam xoàn:

Chứa nhiều thành phần dinh dưỡng gồm: nước (87.5%), protid (0,9%), glucid (8,4%), acid hữu cơ (1,3%), cellulose (1,6%). calcium (34mg%), sắt (23mg%). caroten (0,4mg%), vitamin C (40mg%)…. Trong đó, hàm lượng vitamin C cao, có thể lên tới 150mg trong 100g dịch. hoặc 200-300 mg trong 100g vỏ khô.

Sở dĩ cam xoàn có tên gọi “Vua của các loại cam” là vì giá trị dinh dưỡng của nó vô cùng cao.

Công dụng của cam xoàn:

Chất chống oxy hóa: 

Trong cam xoàn chứa hàm lượng oxy hóa cao. Giúp trẻ hóa làn da ngăn ngừa nếp nhăn, sẫm màu. Cải thiện vẻ đẹp của làn da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. giúp da căng mịn và sáng bóng hơn.

Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Nhờ lượng vitamin C dồi dào, nó giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất. Không những vậy còn tăng sức đề kháng hiệu quả.

Giảm stress, mệt mỏi

Không phải tự nhiên mà người ta lại uống nước ép cam khi mệt mỏi. giúp cơ thể tỉnh táo, khỏe khoắn.Từ đó nâng cao chất lượng công việc.

Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ

Cam chứa nhiều axit folic – một hợp chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho bà bầu. Giúp thai nhi phát triển tốt nhất, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ. Bên cạnh đó còn tăng hệ miễn dịch cho mẹ. Giảm thiểu bệnh tật trong quá trình mang thai.

Địa điểm mua cây giống cam xoàn ở đâu tốt nhất?

Anh chị và các bạn có nhu cầu mua cây giống cam xoàn Thông Đỏ hoặc cần tư vấn kĩ thuật trồng cây chanh dây vui lòng liên hệ:

Công ty CP Quốc Tế Thông Đỏ

Văn phòng giao dịch : 168 Phan Văn Trị, phường 5, Gò Vấp, TP.HCM

Điện thoại (Zalo): 0961 255 255 – 0975 066 660 – Hotline miễn phí: 1800 8181

Facebook: THÔNG ĐỎ – Nhà cung cấp Giống Chanh Dây Đài Loan, Phân Bón, VTNN Nhập Khẩu

Youtube: Red Pine International

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *